Muốn chữa mất ngủ hiệu quả cần lưu ý 4 điều sau

Đối với những người bị mất ngủ thì điều mong muốn nhất đó là tìm ra cách chữa mất ngủ hiệu quả, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe. Vậy nhưng kết quả điều trị mất ngủ cũng phụ thuộc nhiều vào những yếu tố bên ngoài. Hãy lưu ý 4 điều sau để chữa mất ngủ đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Muốn chữa mất ngủ hiệu quả cần lưu ý 4 điều sau

Cùng lưu ý 4 điều sau để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon tự nhiên nhé!

Đi ngủ trước 23h

Nên đi ngủ trước 23h đêm để việc chữa mất ngủ hiệu quả nhất
Nên đi ngủ trước 23h đêm để việc chữa mất ngủ hiệu quả nhất

Thức khuya sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học, gây khó ngủ và ngủ không sâu giấc.

Thức khuya còn tiềm ẩn nguy cơ của các bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm gan vàng da, loét dạ dày, lão hóa da, suy giảm trí nhớ…

Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ và thức giấc đúng giờ cố định, cố gắng thữ giãn và ngủ trước 23h đêm để việc chữa mất ngủ hiệu quả nhất.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Giúp dễ vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn.

Nâng cao thể trạng, phòng được một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, béo phì

Các bài tập phù hợp nhất là yoga, Gym, Aerobic, chạy bộ nhẹ nhàng, đi bộ….

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng sau đó có thể tăng dần mức độ tập luyện, tránh việc thực hiện các động tác mạnh hay tập quá nặng vì sẽ gây hiện tượng nhức mỏi cơ, ê ẩm tay chân sẽ gây mất ngủ nặng hơn.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, không sử dụng chất kích thích sau 15h chiều

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để chữa mất ngủ hiệu quả
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để chữa mất ngủ hiệu quả

Chế độ ăn đủ chất và giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một sức khỏe và tinh thần tốt hơn, nhờ đó mà giảm được stress, vượt qua được bệnh tật là tiền đề cho một giấc ngủ ngon

Các chất kích thích thần kinh trung ương như rượu, cafe, thuốc lá, chè, … sẽ làm rối loạn giấc ngủ và ăn mòn thần kinh của bạn

Lưu ý: Nên thực hiện chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế các chất dầu mỡ, nhiều chất đạm, chất béo và tinh bột vào bữa tối vì chúng sẽ gây áp lực lên dạ dày khiến bạn khó ngủ hơn. Bữa ăn cũng nên kết thúc trước 2h trước khi đi ngủ để dạ dày có thể tiêu hóa được hết số thức ăn vừa nạp vào.

Không được tự ý lạm dụng thuốc an thần gây ngủ

Các thuốc ngủ hay dùng như Seduxen, Bromalex, Lexomil, Rivotril, Drexler… gây ra độc cấp tính như suy nhược, chóng mặt, yếu cơ, lú lẫn, thậm chí hôn mê, trụy tim mạch và tử vong.

Dùng lâu dài sẽ gây ra quen thuốc, nếu ngừng đột ngột sẽ gặp hội chứng cai thuốc: co giật, mê sảng, mất ngủ, đau cơ khớp…

Lưu ý: Không tự ý sử dụng và tăng liều thuốc an thần vì chúng sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương. Nếu bắt buộc phải sử dụng chúng cần có sự chỉ dẫn của người có chuyên môn để việc chữa mất ngủ hiệu quả nhất.

Hiện nay, một giải pháp khác được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao về hiệu quả đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, vừa đem lại giấc ngủ tự nhiên lại an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt không phụ thuộc vào sản phẩm sau khi đã lấy lại giấc ngủ.

BS. Huệ Đức

Tin đừng bỏ lỡ

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.






Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi