Mẹo nhỏ giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ sau một phút

Ai cũng biết, giấc ngủ ngon có vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Sau một ngày dài căng thẳng nơi công sở, bận rộn bên gia đình, 8 tiếng cuối ngày chính là khoảng thời gian quý báu để mỗi người nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho mình.

Ông cha ta có câu: Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo. Tuy nhiên trong nhịp sống hiện đại, số lượng những người “không ăn không ngủ” ngày càng tăng lên và dần được trẻ hóa. Những giấc ngủ chập chờn khiến con người ta mệt mỏi, uể oải, dù đã thử rất nhiều cách vẫn không thể nào tìm lại một giấc ngủ ngon trọn vẹn, phải làm sao?

Theo Daily Mail, kỹ thuật thở 4-7-8 được đưa ra bởi tiến sĩ Andrew Weil, được coi là một liều thuốc an thần giúp giảm căng thẳng, có thể ngủ sâu sau 60 giây mà không cần dùng thuốc.

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tiêu tốn quá nhiều thời gian mà lại có hiệu quả tức thì, phù hợp cho mọi đối tượng. Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng khả năng giữ bình tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Hít thở đúng cách cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn!
Hít thở đúng cách cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn!

Các bước thực hiện:

– Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)

– Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

– Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

– Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.

– Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần, khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia về giấc ngủ “bài tập thở” chỉ có hiệu quả giúp ngủ ngon tức thì, không duy trì được lâu, chỉ sau 1,2 ngày thực hiện thì bị mất ngủ trở lại. Bên cạnh đó, nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc thực hiện chính xác các bước. Đặc biệt với những trường hợp mất ngủ nặng, mất ngủ trong thời gian dài thì biện pháp này dường như không đem lại hiệu quả

Một cách đơn giản hơn để có được giấc ngủ ngon tự nhiên và hiệu quả lâu dài đó là sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên Việt Nam vừa đem lại giấc ngủ tự nhiên, giấc ngủ ngon trọn vẹn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào cũng như gây lệ thuộc sản phẩm.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHO CHÚNG TÔI, DƯỢC SĨ SẼ LIÊN HỆ VÀ TƯ VẤN TRỰC TIẾP TỚI BẠN

>>>Tham khảo thêm: Mất ngủ ăn gì uống gì cho hiệu quả?

 

BS. Huệ Đức

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.






Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi