Vực dậy tinh thần, xua tan căng thẳng thần kinh nhờ những bài tập cực đơn giản này

Bạn luôn gặp phải vấn đề căng thẳng thần kinh không còn sức lực cho công việc hay vui chơi? Hãy dành thời gian để thực hiện các bài tập giảm căng thẳng thần kinh, xua tan những mệt mỏi trong cuộc sống.

Vực dậy tinh thần, xua tan căng thẳng thần kinh nhờ những bài tập cực đơn giản này

Tập Yoga

Yoga là một trong những bài tập tăng cường sức khỏe và tâm trạng tốt nhất mà không phân biệt giới tính. Không chỉ giúp ngăn ngừa thương tích, cải thiện tính linh hoạt cho cơ thể và giúp cơ bắp dẻo dai, yoga còn khiến người tập luôn có một tinh thần thoải mái, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Tập luyện yoga thường xuyên cũng giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và làm việc thông qua các vấn đề nhanh hơn.

Bài tập Yoga giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh cực hiệu quả

Một vài động tác yoga

Giải tỏa căng thẳng

– Ngồi thẳng, cong chân và mở rộng đầu gối sang hai bên, lòng bàn chân hướng vào nhau
– Nhẹ nhàng ngã lưng xuống dưới sàn, hai tay đặt lên bụng.
– Hít thở bằng bụng thật sâu và chậm 30 nhịp.
– Tư thế này sẽ giúp bạn giải tỏa căng cứng cơ ở vùng mặt, cổ, lưng và hông do phải ngồi làm việc hay học tập trong suốt thời gian dài. Sự căng cơ này chính là nguyên nhân gây đau đầu và mệt mỏi ở hệ thần kinh.

Tư thế giải tỏa căng thẳng

Thư giãn đầu óc

– Ngồi xếp bằng thoải mái, lưng thẳng, hai bàn tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa.
– Nhắm mắt và từ từ hít vào trong 6 nhịp đếm, khi hít vào bụng giãn rộng, giữ 2 nhịp và từ từ thở ra cũng 6 nhịp, khi thở ra bụng hóp lại, ngừng trong hai nhịp và tiếp tục hít vào.
– Thực hiện liên tục trong vòng 10 phút.
– Bài tập hô hấp sâu và chậm của yoga giúp bạn giải toả trạng thái lo lắng, căng thẳng vô cùng hiệu quả và giúp bạn thư giản đầu óc một cách nhanh chóng.

Tư thế thư giãn đầu óc

Tập chạy nhanh tốc độ cao

Tập dượt chạy tốc độ cao là cách khác để lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể rất nhanh. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạn đang có. Nhiều người khi tức giận, họ đã tự nhiên theo bản năng chạy thật nhiều, họ đã không còn cảm nhận thấy nỗi tức giận ấy nữa sau đó.

Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 – 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ khoảng 30 – 60 giây. Hãy thử sắp xếp bài tập này vào thời gian nào đó trong ngày, bạn sẽ không còn thấy căng thẳng nữa.

Tập chạy tốc độ cao một bài tập rất để giải tỏa căng thẳng thần kinh

Tập thở sâu

Khi bạn cảm thấy căng thẳng thần kinh cách tốt nhất, hãy chọn một nơi nào đó yên tĩnh, ngồi xuống và tập trung hơi thở ra vào phổi. Bằng cách thay đổi tâm trí, không tập trung vào bất kể điều gì làm căng thẳng mà hãy thay vào đó là trạng thái bình tĩnh hơn.

Cách hít thở tốt nhất là đưa khí xuống bụng dưới (đan điền) hãy hít vào thật sâu phình bụng ra hết cỡ và thở ra bằng miệng thật chậm, hóp bụng lại tống hết khí ra ngoài. Khi thở tốt nhất hãy giữ đầu óc trống rỗng tập trung toàn bộ sự chú ý vào bụng dưới.

Những bài tập thể dục loại trừ căng thẳng này sẽ giữ cho bạn luôn trong trạng thái bình tĩnh và tốt nhất…

Bơi lội

Bơi lội là một bài tập thiền định. Chức năng não bộ của bạn được cải thiện thông qua một quá trình được gọi là tế bào thần kinh trong vùng hải mã (hippocampal neurogenesis), nơi giúp não bộ thay thế các tế bào bị mất do bởi căng thẳng gây ra. Khi bạn đắm mình xuống nước, tâm trạng sẽ được cải thiện ngay khi tiếp xúc với nước mát lạnh, vứt bỏ đi sự mệt mỏi và buồn chán, giải tỏa căng thẳng thần kinh.

Bài tập nhảy

Bài tập nhảy là một trong số những bài tập giảm cân đơn giản nhưng lại mang tính hiệu quả cao. Nếu bạn đang mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, hãy thử đứng dậy và nhảy vài cái, đảm bảo tinh thần bạn sẽ sảng khoái hơn rất nhiều. Nếu đang giảm cân, bạn chú ý không tập bài tập nhảy trong lúc đói, vừa hại sức khỏe vừa không có tác dụng giảm cân.

 

Bài tập nhảy là một trong số những bài tập giải tỏa căng thẳng thần kinh đơn giản nhưng lại mang tính hiệu quả cao.

Mong rằng những bài tập trên sẽ những ai đang bị căng thẳng thần kinh giúp vực dậy tinh thần, xua tan những mệt mỏi trong công việc, cuộc sống. Chúc mọi người thành công!

Bài viết liên quan

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục






Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi