Bị mất ngủ 1 tháng – Từ cuộc sống bình thường tôi như bị kéo xuống “địa ngục”

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Do vậy, nếu bị mất ngủ 1 tháng thì có thể dẫn tới rất nhiều nguy hiểm nặng nề đối với sức khỏe và cuộc sống.

Bị mất ngủ 1 tháng - Từ cuộc sống bình thường tôi như bị kéo xuống

Bị mất ngủ 1 tháng là như thế nào?

Bị mất ngủ 1 tháng hay mất ngủ liên tục là tình trạng người bệnh trong một thời gian dài không ngủ được, khó vào giấc ngủ hoặc khó giữ giấc ngủ, các triệu chứng này kéo dài ít nhất 1 tháng.

Người bệnh lúc đầu có thể mất ngủ đầu giấc, nằm mãi mà vẫn không thể ngủ được. Và thường nằm phải đến 1-2 giờ sáng mới có thể ngủ được. Tuy nhiên thì những giấc ngủ này vẫn không được sâu và rất dễ bị thức giấc.

Hoặc có thể là việc hơi khó vào giấc ngủ. Người bệnh có thể ngủ được tới 2-3 giờ sáng thì thức giấc. Nhưng sau muốn ngủ lại thì lại phải mất từ 1-2 giờ thì mới có thể ngủ lại được.

Bị mất ngủ 1 tháng liên tục khiến tinh thần sa sút, công việc trì trệ

Còn có những trường hợp họ có thể ngủ lúc ban đầu được nhưng giấc ngủ sẽ không thể kéo dài, cứ đến khoảng 1-2 giờ sáng họ lại bắt đầu tỉnh giấc và không ngủ được.

Nếu bị mất ngủ 1 tháng mà không được điều trị sớm thì sẽ dẫn tới các bệnh mất ngủ mạn tính đi kèm với các triệu chứng vô cùng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới cơ thể và còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh và cuộc sống hàng ngày.

Bị mất ngủ 1 tháng, nhiều người bệnh không làm chủ được cuộc sống.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, Bỉm Sơn, Thanh Hóa), bị mất ngủ 1 tháng liên tục, một ngày chỉ ngủ được khoảng 2-3 tiếng sau đó lại tỉnh từ đó cho tới sáng. Mất ngủ khiến anh Sơn mệt mỏi, da xám xịt, đôi mắt trũng, thâm đen, dáng đi thất thểu như người mất hồn:

“Ban đêm, mắt tôi cứ mở mắt thao láo, không tài nào ngủ được. Vì mất ngủ nên bàn ngày tôi rất mệt, không đi lại và làm được việc nặng như trước. Nếu ngồi một chỗ thì không bao giờ tập trung, đầu óc căng như dây đàn, càng áp lực thì tâm lý càng mệt.

Tim tôi đập nhanh kèm theo tình trạng lo lắng, hồi hộp. Suốt ngày tôi bị ám ảnh rằng mình sắp chết. Trong làng có đám ma gì là tôi sợ không dám đi làm, chỉ ngồi trong nhà rồi đóng cửa co ro một chỗ.

Trước kia khi chưa bị bệnh mất ngủ, tôi vui vẻ, hoạt bát bao nhiêu thì hiện tại tôi lại khép mình bấy nhiều, cuộc sống của tôi như địa ngục vì căn bệnh mất ngủ quái ác này”. Anh Sơn chia sẻ.

Bị mất ngủ một tháng cuộc sống xáo trộn, đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng

Chị Hồng Thị Xuân Hoa (28 tuổi, Kế toán tại Hà Nội), không hiểu lí do gì khiến chị bị mất ngủ 1 tháng liên tục, mỗi lần đặt lưng xuống giường là chị không tài nào chợp mắt được, công việc, gia đình bị xáo trộn càng làm chị đau đầu, stress hơn:

“Thời gian đó tôi cũng hiểu vì sao mình bị mất ngủ, vì bản thân cũng không suy nghĩ, hay căng thẳng vấn đề gì cả. Đợt đó, cũng chủ quan nên tôi không đi khám, cứ nghĩ chắc do thay đổi thời tiết nên mới bị vậy.

Nhưng tình trạng mất ngủ cứ thế kéo dài cả tháng khiến người tôi xanh xao, mệt mỏi, công việc bỏ bê, gia đình, con cái cũng không chăm được. Cuộc sống của tôi lúc đó giống như địa ngục”.

Chị Hoa đi khám, bác sĩ nói rằng chị bị suy nhược thần kinh, mất ngủ và kê đơn thuốc ngủ. Chị uống thời gian đầu thì ngủ được nhưng về sau đều bị nhờn, bác sĩ chuyển loại thuốc khác cho chị dùng, đổi mấy loại liền đều thế. Đặc biệt da chị xạm đi, kinh nguyệt rối loạn, trên đầu mọc khá nhiều tóc bạc.

Mất ngủ tinh thần bất an, gia đình bỏ bê, công việc trì trệ

Giải pháp cải thiện giấc ngủ khi bị mất ngủ 1 tháng liên tục

Bị mất ngủ một tháng liên tục nếu không được điều trị sớm thì sẽ dẫn tới các bệnh mất ngủ mạn tính đi kèm với các triệu chứng vô cùng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới cơ thể và còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh và cuộc sống hàng ngày.

Mất ngủ kéo dài sẽ khiến người bệnh dễ cáu gắt, bực bội, nó làm giảm trí nhớ, mất sự tập trung, mệt mỏi. Từ đó, chất lượng cuộc sống và công việc học tập bị giảm sút.

Chính vì vậy để cải thiện giấc ngủ khi bị mất ngủ 1 tháng liên tục, bạn cần thực hiện những điều sau:

– Người bệnh nên cố gắng ngày nào cũng ngủ và thức dậy vào đúng một giờ nhất định. Ban ngày thì không nên ngủ nhiều để tối có thể ngủ sớm. Nên lên giường trước thời gian bạn định ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp bạn ngủ đúng giờ hơn.

– Phòng ngủ của người bệnh phải luôn yên tĩnh và giữ thoáng mát. Không nên sử dụng phòng ngủ vào những việc khác như tập thể dục, xem tivi,…

– Trước khi đi ngủ thì không được sử dụng cà phê, rượu và các chất kích thích. Nên tắm nước ấm hoặc độc sách, nói chuyện với người thân. Tránh việc xem tivi trước khi ngủ vì nó sẽ có tác dụng ngược lại.

Để cải thiện chứng mất ngủ bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ

– Không ăn quá no vào ban đêm đặc biệt là trước khi ngủ không được ăn gì cả, không nên ăn những thực phẩm quá chua cay vào buổi tối. Và cùng không nên để bụng đói trước khi ngủ vì như vậy sẽ khiến người bệnh càng khó ngủ hơn.

– Tập thể dục là rất tốt với sức khỏe còn người, tuy nhiên thì không nên tập trước khi đi ngủ hoặc tập quá gần giờ đi ngủ bởi đây là thời gian cơ thể người bệnh cần được nghỉ ngơi. Thời gian phù hợp để tập thể dục là vào buổi chiều và cách xa giờ ngủ tối thiểu là 3 tiếng.

Lối sống lành mạnh và khoa học sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất ngủ kéo dài đồng thời giúp bạn có một sức khỏe tốt nhất.

Do vậy, để tránh mắc phải những căn bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh mất ngủ kéo dài thì tốt nhất bạn nên có một lối sống khoa học nhất.

BS. Huệ Đức

Tin đừng bỏ lỡ

4 bình luận tại website

  1. trinh xuan

    Tôi bi mat ngu nhu truong hop tren

    Trả lời · 16/07/2018
    1. Hoàng Minh Thu

      Chào bạn trinh xuan,
      Bạn có thể sử dụng An Giấc Plus để cải thiện chứng mất ngủ của mình nhé. Sản phẩm sẽ giúp bạn ngủ sâu, ngon giấc sáng dậy tỉnh táo không mệt mỏi mà không gây ra tác dụng phụ và gây lệ thuộc sản phẩm như những sản phẩm khác.
      Bạn hãy yên tâm sử dụng nhé!

      Trả lời · 23/07/2018
    1. Hoàng Minh Thu

      Chào bạn Hongha,
      Bạn có thể sử dụng An Giấc Plus để cải thiện chứng mất ngủ của mình nhé. Sản phẩm sẽ giúp bạn ngủ sâu, ngon giấc sáng dậy tỉnh táo không mệt mỏi mà không gây ra tác dụng phụ và gây lệ thuộc sản phẩm như những sản phẩm khác.
      Bạn hãy yên tâm sử dụng nhé!

      Trả lời · 23/07/2018

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi