Ngủ ngon giấc giúp bạn đẹp hơn

Người phụ nữ thường tìm kiếm rất nhiều giải pháp để giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi xuân sau những tất bật với công việc trong gia đình và ngoài xã hội. Một biện pháp vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả là: “Tìm cho mình những những biện pháp giúp ngủ ngon giấc hơn!”

Ngủ ngon giấc giúp phụ nữ đẹp hơn

Không ai có thể phủ nhận giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với làn da, sắc đẹp và vóc dáng phụ nữ. Sẽ không có loại mỹ phẩm nào phát huy được tác dụng nếu người phụ nữ không có giấc ngủ đầy đủ. Các chuyên gia cũng cho rằng, buổi tối là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời đó cũng là khoảng thời gian hồi phục hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do vậy, một giấc ngủ sâu chính là liệu pháp làm đẹp tự nhiên giúp các chị em luôn khỏe khoắn và rạng rỡ.

Ngủ ngon giấc tác động đến làn da như nào

Sau một ngày làm việc, làm da hứng chịu các tác động bất lợi từ môi trường sống như nắng, nhiệt độ, ẩm độ, bụi bẩn và bức xạ mặt trời…Giấc ngủ là khoảng thời gian da tiến hành các hoạt động đào thải chất bã và tái tạo các tế bào mới. Quá trình này thường xảy ra vào thời khoảng 1 – 2 giờ sáng. Giấc ngủ sâu và ngon giúp cho quá trình hồi phục của da diễn ra nhanh hơn. Việc thường xuyên thức khuya tổn hại rất lớn cho sắc mặt, dẫn đến làn da xạm và tối màu qua quá trình chuyển hóa chất không đầy đủ. Nếu mỗi tối cần làm việc đến khuya mới được đi ngủ, nên ngủ trưa 1 – 2 giờ để đảm bảo tinh lực dồi dào.

Ngủ ngon giấc với đôi mắt

Người thiếu ngủ, thường xuyên mất ngủ, màu sắc xung quanh da mắt sẽ khác thường, nhất là xuất hiện quầng mắt đen. Vùng thâm ấy là hậu quả của sự tuần hoàn máu kém ở phần mô mềm dưới da. Da ở vùng mắt mỏng hơn so với da ở mọi chỗ khác trên cơ thể, vì thế chúng quan trong hơn. Ngoài ra, thiếu ngủ làm cho mắt lờ đờ do mệt mỏi. Đôi mắt là của sổ của tâm hồn, vì vậy với các khiếm quyết như trên gây nên điểm trừ rất lớn cho sắc đẹp của bạn.

>>> Tham khảo thêm: 

Mất ngủ mắt thâm quầng – chỉ cần 3 bước để loại bỏ

Mất ngủ nên uống thuốc gì?

Ngủ ngon giấc và vóc dáng

Một nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ) đã khảo trên 2 nhóm nam, nữ thanh niên khỏe mạnh, trong đó một nhóm người mỗi tối ngủ dưới 6 giờ/ngày (nhóm thiếu ngủ); số còn lại ngủ 7 – 8 giờ/ngày (nhóm đối chứng). Kết quả cho thấy ở nhóm thiếu ngủ insulin trong cơ thể không thể chuyển hóa đường glucose một cách bình thường, vì thế có khả năng gây béo phì. Ở nhóm đối chứng, tính nhạy cảm với insulin vẫn bình thường. Do vậy, việc có một giấc ngủ đủ liên quan mật thiết với một hình thể cân đối.

Làm thế nào để ngủ ngon giấc hơn

– Đi ngủ và thức dậy theo một giờ cố định, không nên đi ngủ quá sớm hay quá muộn. Khi đi ngủ đúng giờ sẽ giúp não bạn có một phản xạ là cứ đến giờ đó cơ thể sẽ buồn ngủ và bạn có thể lên giường đi ngủ, hạn chế được thời gian trằn trọc trước khi đi vào giấc ngủ.

– Tập thể dục đều đặn, đặc biệt là các động tác yoga hoặc thiền 15-30 phút mỗi ngày sẽ khiến khí huyết được lưu thông hơn, giấc ngủ ngon cũng tự tìm  đến bạn.

– Ăn uống điều độ, tránh ăn quá no hoặc quá đói trước khi đi ngủ vì khi ăn quá no thì dạ dày của bạn sẽ phải hoạt động liên tục khiến bạn khó ngủ hơn.

– Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, trước khi đi ngủ. Không xem tivi, điện thoại hay xem những bộ phim kinh dị trước giờ ngủ.

– Sử dụng những sản phẩm thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả, an toàn và không nguy hại cho sức khỏe, không gây nghiện và phụ thuộc vào thuốc.

Nguồn:

  1. University of Chicago Medical Center. “Lack Of Deep Sleep May Increase Risk Of Type 2 Diabetes.” ScienceDaily. ScienceDaily, 2 January 2008.