Bạn có biết giấc ngủ là bí quyết của sắc đẹp?

Để giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi xuân sau những tất bật với công việc trong gia đình và ngoài xã hội, người phụ nữ không cần chi phí tốt kém như mua mỹ phẩm, đi Spa, thay vào đó có một biện pháp vô cùng đơn giản, ít tốn kém nhưng lại vô cùng hiệu quả đó chính là “hãy tìm cho mình những giấc ngủ thật ngon!”.

Giấc ngủ ngon và sắc đẹp của người phụ nữ

Không ai có thể phủ nhận giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với làn da, sắc đẹp và vóc dáng phụ nữ. Sẽ không có loại mỹ phẩm nào phát huy được tác dụng nếu người phụ nữ không có giấc ngủ đầy đủ. Các chuyên gia cũng cho rằng, buổi tối là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời đó cũng là khoảng thời gian hồi phục hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do vậy, một giấc ngủ sâu chính là liệu pháp làm đẹp tự nhiên giúp các chị em luôn khỏe khoắn và rạng rỡ.

Giấc ngủ và làn da

Sau một ngày làm việc, làm da hứng chịu các tác động bất lợi từ môi trường sống như nắng, nhiệt độ, ẩm độ, bụi bẩn và bức xạ mặt trời. Giấc ngủ là khoảng thời gian da tiến hành các hoạt động đào thải chất bã và tái tạo các tế bào mới, và quá trình này thường xảy ra vào thời khoảng 1 – 2 giờ sáng. Giấc ngủ sâu và ngon giúp cho quá trình hồi phục của da diễn ra nhanh hơn. Việc thường xuyên thức khuya tổn hại rất lớn cho sắc mặt, dẫn đến làn da xạm và tối màu qua quá trình chuyển hóa chất không đầy đủ. Nếu mỗi tối cần làm việc đến khuya mới được đi ngủ, nên ngủ trưa 1 – 2 giờ để đảm bảo tinh lực dồi dào.

Giấc ngủ và đôi mắt

Người thiếu ngủ, thường xuyên mất ngủ, màu sắc xung quanh da mắt sẽ khác thường, nhất là xuất hiện quầng mắt đen. Vùng thâm ấy là hậu quả của sự tuần hoàn máu kém ở phần mô mềm dưới da. Da ở vùng mắt mỏng hơn so với da ở mọi chỗ khác trên cơ thể, vì thế chúng quan trong hơn. Ngoài ra, thiếu ngủ làm cho mắt lờ đờ do mệt mỏi. Đôi mắt là của sổ của tâm hồn, vì vậy với các khiếm quyết như trên gây nên điểm trừ rất lớn cho sắc đẹp của bạn.

Giấc ngủ và vóc dáng

Một nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ) đã khảo trên 2 nhóm nam, nữ thanh niên khỏe mạnh, trong đó một nhóm người mỗi tối ngủ dưới 6 giờ/ngày (nhóm thiếu ngủ); số còn lại ngủ 7 – 8 giờ/ngày (nhóm đối chứng). Kết quả cho thấy ở nhóm thiếu ngủ insulin trong cơ thể không thể chuyển hóa đường glucose một cách bình thường, vì thế có khả năng gây béo phì. Ở nhóm đối chứng, tính nhạy cảm với insulin vẫn bình thường. Do vậy, việc có một giấc ngủ đủ liên quan mật thiết với một hình thể cân đối.

Hãy thực hành bí quyết đơn giản này, chú ý và tìm cho mình những giấc ngủ ngon bạn sẽ cảm nhận những thay đổi từ cơ thể và sức khỏe để giữ gìn tuổi xuân của mình.

Nguồn:

  1. University of Chicago Medical Center. “Lack Of Deep Sleep May Increase Risk Of Type 2 Diabetes.” ScienceDaily. ScienceDaily, 2 January 2008.

BS. Huệ Đức

Tin đừng bỏ lỡ

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi