Bị mất ngủ uống thuốc gì để ngủ ngon sâu giấc không mệt mỏi

Bị mất ngủ nên uống thuốc gì?

Tôi năm nay 40 tuổi, từ mấy năm nay tôi ngủ được rất ít, mỗi đêm chỉ được 2-3 tiếng là nhiều. Gần đây tôi thấy trình trạng mất ngủ nặng hơn, thường đau đầu và chỉ ngủ được 1-2 tiếng có khi thức trắng đêm. Xin chuyên gia cho hỏi bị mất ngủ nên uống thuốc gì ạ?

Chào chị,

Trong cuộc sống hiện đai ngày nay, mất ngủ ngày càng phổ biến và “trẻ hóa”. Với trường hợp của chị, mới chỉ 40 tuổi mà đã bị mất ngủ suốt mấy năm thì cần chú trọng điều trị sao cho dứt điểm để tránh những hậu quả nguy hiểm tới sức khỏe của chị trong thời gian tới. Về câu hỏi của chị “Bị mất ngủ nên uống thuốc gì?” chúng tôi có thể đưa ra một số lời khuyên như sau.

Mất ngủ nên uống thuốc gì cho hiệu quả?

Bị mất ngủ có nên uống thuốc an thần không?

Theo các chuyên gia y tế, để chữa mất ngủ, chị em phụ nữ thường dùng thuốc an thần thuộc nhóm benzodiazepin để trị mất ngủ nhưng đa số không biết rằng, thuốc an thần có thể gây ra các tác dụng phụ có hại như: lú lẫn, ảnh hưởng đến trí nhớ, nhận thức… Và nguy hại nhất là gây nghiện, một khi đã nghiện thuốc, bệnh nhân rất khó bỏ, thiếu thuốc sẽ thấy nhức đầu, rã rời, không thể tập trung. Nặng nhất là có thể gây trầm cảm, ngộ độc thuốc. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã có khuyến cáo không nên lạm dụng, tự ý sử dụng thuốc an thần mà không có chỉ định của bác sĩ vì những nguy hại khôn lường của nó.

Hãy cảnh giác với những nguy hại khôn lường từ thuốc ngủ
Hãy cảnh giác với những nguy hại khôn lường từ thuốc ngủ

Mục tiêu của việc điều trị mất ngủ là tìm lại “giấc ngủ thật”

Bất cứ ai bị mất ngủ đều mong muốn có một giấc ngủ thật sâu và tràn đầy năng lượng khi tỉnh dậy. Bạn sẽ chẳng thể nào có được điều này khi sử dụng các loại thuốc an thần mà vẫn nghĩ rằng nó đang giúp bạn ngủ.

Chữa mất ngủ không cần dùng thuốc

Ghi lại “nhật ký giấc ngủ”

Việc ghi chép lại “nhật ký giấc ngủ” rất quan trọng trong quá trình điều trị mất ngủ. Đặc biệt, bạn nên ghi lại những hoạt động hằng ngày có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ (ví dụ như uống café vào buổi tối, chạy bộ 30 phút vào buổi chiều…) sau đó đối chiếu với thời gian ngủ, số lần tỉnh giấc và cảm giác vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy vào buổi sáng.

Việc ghi lại "nhật ký giấc ngủ" rất quan trong trong điều trị mất ngủ
Việc ghi lại “nhật ký giấc ngủ” rất quan trong trong điều trị mất ngủ

Việc ghi chép này có thể sẽ giúp bạn tìm ra những nguyên nhân chính ảnh hưởng tới giấc ngủ từ đó thay đổi thói quen sinh hoạt giúp cải thiện tốt chất lượng giấc ngủ.

Lựa chọn các sản phẩm từ 100% thảo dược giúp bạn “ngủ thật” mỗi đêm

Các loại thuốc ngủ, thuốc an thần gây ngủ trên thị trường hiện nay trên thực tế có tác dụng “an thần” hay “ức chế thần kinh” người tiêu dùng. Sử dụng thuốc an thần gây ngủ để điều trị mất ngủ sẽ chỉ mang lại cho bạn những giấc ngủ “cưỡng ép” từ đó gây ra các vấn đề về thần kinh, tim mạch rất nguy hiểm.

Hiện nay, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành luôn đánh giá cao là việc sử dụng các sản phẩm từ thảo dược làm liệu pháp điều trị lâu dài, hiệu quả và đặc biệt mang lại cho cơ thể một giấc ngủ thật mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm điều trị mất ngủ nào, hãy đảm bảo bạn được “ngủ thật” với các biểu hiện: ngủ sâu giấc, sáng dậy tỉnh táo, tinh thần sảng khoải và không phụ thuộc thuốc

Nếu bạn mất ngủ và muốn được tư vấn kỹ hơn, hãy để lại SĐT dưới bài viết này, sẽ có đội ngũ dược sĩ chuyên môn liên hệ trực tiếp và tư vấn riêng cho bạn.

Chú ý: Mất ngủ thứ phát rất dễ tái đi tái lại nhiều lần và ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn chủ quan, mất ngủ thứ phát sẽ tiến triển thành mất ngủ mãn tính và rất khó điều trị. Nếu giấc ngủ của bạn đang rối loạn, hãy điều trị ngay hôm nay đừng để quá muộn!!!

DS. Nhật Đức

Tin đừng bỏ lỡ

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi