Chữa mất ngủ hiệu quả chỉ với giá 0 đồng • Bệnh lý mất ngủ

Chữa mất ngủ hiệu quả chỉ với giá 0 đồng

Mất ngủ khiến cơ thể bạn luôn luôn mệt mỏi, để tìm lại giấc ngủ ngon bạn đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau nhưng không khỏi? Hãy thử áp dụng ngay mẹo nhỏ chữa mất ngủ hiệu quả dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách chữa mất ngủ hiệu quả với giá 0 đồng

Bác sĩ – Tiến sĩ tốt nghiệp Đại học Harvard,  Andrew Weil MD sống tại Tucson,Mỹ đã cho biết một phương pháp chữa mất ngủ rất hiệu quả mà không tốn xu nào.

Đặc biệt bạn có thể ngủ ngay được chỉ trong 1 phút mà không cần dùng thuốc ngủ hay thiết bị hỗ trợ nào khác.

Chữa mất ngủ hiệu quả bằng nhịp đếm hít thở 4-7-8

Bước 1:Nằm thư giãn trên giường, thả lỏng cơ thể, để tinh thần thoải mái, hít vào một cách từ từ trong 4 giây.

Bước 2: Giữ hơi thở (nín thở, giữ nguyên hơi thở) trong vòng 7 giây.

Bước 3: Thở ra một cách từ từ và chậm rãi trong vòng 8 giây.

Thực hiện động tác này liên tục, lặp đi lặp lại ít nhất 3 lần bạn sẽ thấy buồn ngủ.

Lúc đầu có thể bạn sẽ không quen với cách giữ hơi và thở như vậy.

Thông thường sau 6-8 tuần bạn sẽ biết cách giữ hơi thở và nhịp thở đều đặn hơn.

Đây chính là phương pháp điều chỉnh hơi thở của người Ấn Độ cổ đại, giúp bạn không mất thời gian ‘đếm cừu” vào mỗi tối mà vẫn có giấc ngủ ngon.

Không cần đếm cừu, chỉ cần áp dụng biện pháp chữa mất ngủ hiệu quả từ biện pháp hít thở này
Không cần đếm cừu, chỉ cần áp dụng biện pháp chữa mất ngủ hiệu quả từ biện pháp hít thở này

Phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả từ việc hít thở có tác dụng giúp điều chính luồng khí thở ra hít vào làm tăng lượng oxy dẫn đến phổi, làm oxy chuyển đến các cơ quan trong cơ thể nhiều hơn, giúp giảm căng thẳng và stress rất tốt.

Qua phương pháp này giúp cơ thể cảm thấy tĩnh lặng, tinh thần êm ái và thư giãn, giấc ngủ vì thế cũng đến dễ dàng hơn rất nhiều.

Chú ý: Khi thực hiện biện pháp hít thở 4-7-8 khi thở bạn cần thở bằng miệng và hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở.

Những lưu ý để chữa mất ngủ hiệu quả hơn

Luôn giữ phòng ngủ gọn gàng sạch sẽ, thoáng mát

Tạo môi trường tốt cho giấc ngủ ( phòng ngủ yên tĩnh, tránh ánh sáng và tiếng ồn)

Không sử dụng các chất kích thích như (cà phê, trà trước khi ngủ)

Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress và những suy nghĩ tiêu cực

Luôn vận động, tập thể dục thể thao hàng ngày

Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ

Không xem tivi lướt web trước khi đi ngủ

Nguồn: Tổng hợp