4 lời nói dối về cách chữa mất ngủ - cứ tin nếu bạn muốn • Bệnh lý mất ngủ

4 lời nói dối về cách chữa mất ngủ – cứ tin nếu bạn muốn

Ngủ là lúc chúng ta “sạc đầy năng lượng” giúp chúng ta có thể tiếp tục hoạt động, làm việc. Đây là nguồn năng lượng sống rất cần thiết cho tất cả mọi người. Vì vậy, những người mất ngủ luôn sục sôi tìm tiếm những cách chữa mất ngủ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên một số cách chữa mất ngủ thường được áp dụng lại chẳng đạt được hiệu quả như mong muốn.

4 lời nói dối về cách chữa mất ngủ - cứ tin nếu bạn muốn

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, cũng nhiều cách người ta truyền miệng nhau để chữa mất ngủ như: đếm cừu, uống rượu, xem tivi hay tập thể dục…Nhưng liệu rằng những cách thức này có hiểu quả như lời đồn?

Đếm cừu

Đếm cừu liệu có giúp bạn ngủ?
Đếm cừu liệu có giúp bạn ngủ?

Từ trước đến nay, đếm cừu trở thành cách chữa mất ngủ phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Họ nghĩ ràng, nhắm mắt, tập trung đếm cừu kiến chúng ta đễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập trung vào việc đếm cừu kiến hệ thần kinh không thể thư giãn, đây là điều kiện đầu tiên giúp cơ thể có thể đi vào giấc ngủ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đếm cừu sẽ làm giấc ngủ đến chậm hơn 20 phút so với những người tưởng tượng ra những khung cảnh bình yên.

Uống rượu

Liệu đây có phải là cách chữa mất ngủ hiểu quả ?điều này hoàn toàn sai lầm. Rượu làm ức chế hệ thần kinh,làm nó đi vào trạng thái ổn định nên có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhưng bạn nên biết rằng giấc ngủ sinh lí có nghĩa là giấc ngủ tự nhiên khác với giấc ngủ bị can thiệp bởi cồn. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt sau khi ngủ dậy, người uống rượu thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt và rất mệt mỏi. Uống rượu trước khi ngủ còn dẫn đến nguy cơ mắc bênh về gan, thần kinh…

Xem tivi

xem_tivi
Xem tivi giúp dễ đi vào giấc ngủ nhưng giấc ngủ không sâu

Bạn nghĩ xem tivi sẽ  dễ ngủ hơn ư? đây là cách nhiều người đang dùng để chữa mất ngủ nhưng ít người biết rằng xem tivi lại chính là nguyên nhân gây mất ngủ.  Có thể nhiều người thấy giấc ngủ đến dễ dàng hơn khi nằm trên ghế hay trên giường để xem tivi nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy những giấc ngủ ấy bất chợt, không sâu, không đều giấc. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ hình thành một thói quen xấu, giấc ngủ không đều và khó chịu sau mỗi lẫn thức giấc.

Tập thể dục

Nhiều người cho rằng đây là cách chữa mất ngủ khoa học, tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã cho thấy tập thể dục không làm giấc ngủ của bạn chất lượng hơn. Đặc biệt đối với những người chỉ có thời gian để tập thể dục vào buổi tối. Tập thể dục trước khi đi ngủ khiến đầu óc ở vào trạng thái hưng phấn, kích thích không thể tạo được cảm giác thư giãn giúp cơ thể đi vào giấc ngủ. Nếu tập thể dục, hãy tập nhẹ nhàng, vào ban ngày và nên tập thường xuyên, hằng ngày không được gián đoạn để có thể giúp ích cho giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cho mình một cách chữa mất ngủ thông minh, hiệu quả nhất nhưng chưa cảm nhận được hiệu quả, hãy để chúng tôi có thể giúp bạn.

DS. Nhật Đức

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

1 bình luận tại website

  1. Trần thị kim thủy

    Tôi 33tuổi.đ ang sống ở nước ngoài.đ
    Bi mất ngủ 1năm rồi.Tôi chỉ ngủ được 2-3h.có đêm gần như thức trắng.cơ thể vô cùng mệt mỏi.Tôi đã thử uống trà hoa cúc và uống thuốc thảo dược bên này nhưng k thấy hiệu quả lắm.càng k ngủ được thì đầu óc càng căng thẳng ma càng căng thẳng thì lai càng khó ngủ.bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi?

    Trả lời · 20/12/2016

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi