Hướng dẫn 7 động tác yoga giúp ngủ ngon • Bệnh lý mất ngủ

Hướng dẫn 7 động tác yoga giúp ngủ ngon

Khoa học đã chứng minh, Yoga có tác dụng đem lại sức khỏe và giấc ngủ ngon cho người luyện tập đặc biệt là đối với phụ nữ, giúp máu lưu thông, tinh thần sảng khoái, gọi giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày tập các động tác yoga giấc ngủ sẽ sớm trở lại với bạn.
Hướng dẫn 7 động tác yoga giúp ngủ ngon

Để luyện tập Yoga giúp ngủ ngon hiểu quả nhất, hãy đọc kỹ và làm theo những hướng dẫn tập luyện sau nhé.

Động tác 1: Supported Inversion – Tư Thế Nằm Vuông Góc

Yoga giúp ngủ ngon
Tư thế nằm vuông góc
  • Bạn cần nằm cạnh một bức tường. Nằm xuống để lưng bạn vuông góc với bức tường.
  • Nâng hông và đặt bên lưng dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lưng của bạn được thư giãn.
  • Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt.
  • Đặt hai cánh tay trên sàn,lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và  hít thở thật sâu.

Động tác 2: Pigeon Pose – Tư Thế Chim Bồ Câu

pmn6018

  • Gập chân trái sát với đùi, chân phải kéo căng về phía sau, duỗi chân thẳng, thẳng người. Hai tay duỗi thẵng, các ngón tay chạm đất.
  • Giữ tư thế này, co chân phải, gót chân hướng lên trên (căng và thẳng).
  • Đưa tay trái về đằng sau, nắm lấy đầu ngón chân phải, đầu cũng ngã về phía sau, tay phải thẳng hướng về phía trước 45 độ. Hít thở đều và giữ trong 8-10 nhịp.

Động tác 3. Reclined Butterfly – Tư Thế Hồ Điệp Nằm Ngửa

  • Ngồi thẳng lưng, co hai chân và khép lại với nhau, hai tay nắm lấy đầu các ngón chân.
  • Ngã người ra phía sau, lưng và đầu nằm trên sàn nhà, kéo gót chân đến gần phần đáy chậu (vùng giữa hậu môn và bộ phận sinh dục), cố gắng để toàn bộ mé ngoài đầu gối tiếp xúc với sàn nhà
  • Hai tay thả lỏng, hít thở điều hoà và giữ tư thế này trong 1-3 phút.

Động tác 4. Reclined Spinal Twist – Tư Thế Nằm Xoắn Thư Giãn

yoga giúp ngủ ngon
Tư thế nằm xoắn thư giãn
  • Nằm ngửa, co đầu gối bên phải vào trong phía ngực và nghiêng sang bên trái của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cột sống được kéo căng ra.
  • Kéo dài hai cánh tay ra phía ngoài, tạo ra một “T” với hình dạng với cơ thể của bạn, mặt quay sang phải. Lặp lại tư thế này ở phía đối diện .

Động tác 5. YogaPlow Pose – Tư Thế Lưỡi Cày

Yoga giúp ngủ ngon
Tư thế lưỡi cày
  • Nằm ngửa, hai chân duổi thẳng, nâng hai chân lên cao, co đầu gối, chống hai tay vào eo sao cho thân vuông góc với sàn nhà.
  • Dùng sức của bắp tay và cơ eo để nâng phần mông lên, cố gắng hết sức đẩy các đầu ngón chân ra phía sau chạm đất, móc ngón chân ngược lại.
  • Từ từ duỗi thẳng hai tay, dung sức cơ eo để giữ lưng thẳng, giữ nguyên tư thế này trong 8-10 giây.

Động tác 6. Yoga Cobra Pose – Tư Thế Rắn Hổ Mang

yoga giúp ngủ ngon
Động tác rắn hổ mang
  • Nằm úp mặt xuống sàn nhà, khép hai chân lại, trán chạm đất, chống hai tay xuống sàn nhà, gối khuỷu tay chạm đất.
  • Hít thở, ngẩng đầu hướng lên trên, nâng lồng ngực rời khỏi mặt đất.
  • Dùng lực của hai tay để chống nâng cơ thể lên, duỗi thẳng khuỷu tay, thở ra, mở đầu cổ họng, ngữa ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà, giữ tư thế này trong 10 giây.

Động tác 7. Yoga Seated Heart Opener – Tư Thế Ngồi Mở Rộng Lồng Ngực

Yoga giúp ngủ ngon
Tư Thế Ngồi Mở Rộng Lồng Ngực
  • Ngồi ở tư thế quỳ, nhưng nếu bạn bị các vấn đề đầu gối, hãy ngồi với đôi chân chân mở rộng ra phía trước.
  • Đặt hai tay ra phía sau, long bàn tay chạm sàn nhà. Hít vào và kéo dài cột sống của bạn.Thở ra cong lưng và cúi đầu ra phía sau. Giữ tư thế này trong 8-10 nhịp.

Đây là các động tác yoga giúp ngủ ngon hiệu quả nhất đang được áp dụng nhiều nhất và dễ dàng lấy lại giấc ngủ ngon. Hãy dành thời gian luyện tập mỗi ngày, để giấc ngủ đến nhanh hơn, sâu hơn giúp bạn lấy lại sức khỏe, tinh thần sảng khoái nhất nhé.

Từ khóa

11 bình luận tại website

  1. Khách

    Cho tôi hỏi bao nhiêu 1 liệu trình vậy ạ

    Trả lời · 04/04/2017
  2. Thi lan

    Toi da bi mat ngu nhieu nam toi da tap yo nga va uong thuoc theo bac si den nay toi bi nghien thuoc tay toi uong an giac nu duoc o

    Trả lời · 21/01/2017
  3. Huynh thi ngoc mai

    Sao hop thuoc co 14 vien neu vay thi thuoc nay qus mac

    Trả lời · 20/01/2017
  4. Bùi Thị Minh

    Tôi bị bệnh mất ngủ rất nhiều năm tôi đã dùng thuốc tây để ngủ được .và tôi cũng đã nghiện thuốc vậy tôi có thể dùng An giấc nữ để thay thế thuốc tây hay không xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

    Trả lời · 19/01/2017
  5. Bùi thị ngọc Bích

    Cho tôi biết thành phần của thuốc gồm những vị gì ?

    Trả lời · 12/01/2017
  6. Khách

    Too bi thoat vi đia dem cot song co tap duoc bai tap nay ko

    Trả lời · 09/01/2017
    1. Chào chị, đối với trường hợp bị thoát vị đĩa đệm, chị nên hỏi ý kiến bác sỹ về chế độ và các bài tập phù hợp chị nhé.

      Trả lời · 10/01/2017
  7. LÊ THANH TÂM

    Tôi bị mất ngủ lâu lăm rồi, tôi đã làm tất cả những gì có thể như : tập Yoga, uống thuốc theo chỉ định Bác sỉ, châm cứu nhưng vẫn không cải thiện vậy phải làm sao?

    Trả lời · 27/12/2016
  8. Lai thi nga

    toi bi mat ngu vi bi benh tram cam nay da 2 nam, cung cung tap yoga duoc ca nam nay , nhung van khong lay lai giac ngu binh thuong, Théo su chi dan tren toi ko lam duoc dong tac chim bo cau va Louis cay, toi 65 troi, toi cung co uong thuoc ngu nua , met lam va bi gian tri nho nua

    Trả lời · 24/12/2016
    1. Đúng rồi đó chị, uống thuốc ngủ an thần sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho người dùng như mệt mỏi, mất tập trung, và giảm trí nhớ. Trường hợp của chị, em đã gửi sang cho bên dược sĩ, chị chờ điện thoại nhé!

      Trả lời · 24/12/2016

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.