Ngã ngửa khi biết sự thực đằng sau bí kíp chữa mất ngủ từ gừng • Bệnh lý mất ngủ

Ngã ngửa khi biết sự thực đằng sau bí kíp chữa mất ngủ từ gừng

Bạn đang bị chứng mất ngủ hành hạ và bạn thèm đang một giấc ngủ ngon? Chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn phương pháp chữa bệnh mất ngủ từ gừng, một nguyên liệu cực kì dễ kiếm ngay trong bếp nhà bạn.

Phương pháp chữa mất ngủ từ gừng hiệu quả

Hàm lượng tinh dầu trong gừng là 2-3%, chất nhựa là 5%, chất béo là 3%, tinh bột và các chất cay như zingeron, shogaola.

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết cách sử dụng gừng để chữa một số bệnh về tiêu hóa, như đầy bụng, đau bụng, chân tay lạnh, ho, thấp khớp.

Không những thế gừng còn là một vị thuốc giúp chữa mất ngủ hiệu quả, không tốn kém. Với phương pháp chữa bệnh mất ngủ từ gừng thì nguyên nhân do trong gừng có chứa chất Cineole xóa tan stress, đau đầu, giúp cho bạn có tinh thần tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn.

Cách 1: chữa mất ngủ từ gừng và đường phèn

Nguyên liệu: Gừng, đường phèn, nước

Cách làm:

Bước 1: Gừng rửa sạch, giã nát, cho vào nước đun sôi trong 5 phút

Bước 2: Bỏ đường phèn vào đun thêm 10 phút

Cách uống: Uống vào buổi sáng và sau bữa ăn trưa.

Cách 2: Chữa mất ngủ từ gừng và muối tinh

Nguyên liệu: Gừng, nước sôi và muối tinh

Cách làm:

Bước 1: Cắt gừng thành từng lát mỏng

Bước 2: Cho những lát gừng vào nước ấm tầm 50-60 độ

Bước 3: Bỏ thêm chút muối tinh vào và quấy tan

Cách uống: Uống vào sáng và sau bữa trưa.

Cách 3:  Ngâm chân với gừng

Ngâm chân bằng nước gừng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn
Ngâm chân bằng nước gừng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Nguyên liệu: Gừng, muối hạt

Cách làm:

Bước 1: Đun nóng nước tầm 50, 60 độ, gừng giã đập dập thả vào nước và cho vào ít muối tinh.

Bước 2: Ngâm chân tầm 30 phút, trong quá trình ngâm có thể chế thêm nước nóng để giữ chậu nước ngâm luôn ấm.

Công dụng:

– Với cách này thì sẽ cho máu được lưu thông dễ hơn, thư giãn tinh thần. Bạn sẽ nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ.

– Ngoài giúp ngủ ngon hơn ngâm chân với nước gừng giúp chữa bệnh hôi chân hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp chữa mất ngủ từ gừng

-Khi dùng gừng thì bạn không nên bỏ vỏ, mà chính vỏ là thứ bổ nhất. Vậy nên bạn hãy cạo hết phần đất bẩn bên ngoài và rửa sạch.

– Không nên để nước gừng đến ngày thứ hai, chỉ nên uống đến đâu pha đến đó

– Tùy mức độ mất ngủ mà lượng nước gừng uống mỗi ngày khác nhau. Với người mất ngủ kinh niên có thể uống 1l/ngày. Sau đó giảm còn 500ml/ngày.

– Giảm tần suất từ ngày nào cũng uống xuống cách một ngày uống 1 lần.

-Chú ý là uống  khoảng 5-7 ngày rồi dừng lại để đảm bảo sức khỏe cơ thể, nếu không sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

– Không nên ăn gừng tươi mà được giã nát, bởi khi đó gừng sẽ tiết ra loại độc tố rất mạnh, nên có thể gây hư hại tới gan. Dùng lâu hơn thì sẽ có nguy cơ ưng thư gan,  và ung thư thực quản.

Những ai không nên dùng gừng tươi để chữa mất ngủ

-Những người bị viêm loét dạ dày, hay những người mắc các bệnh về gan, thận thì không nên sử dụng thường xuyên, bởi uống nước gừng rất nóng.

-Nếu bạn cảm thấy bị say nắng thì cũng không nên uống. Nếu cảm nhiệt, cảm mạo phong nhiệt,….thì cũng tuyệt đối không được sử dụng. Mặt khác, nếu bạn bị cảm lạnh thì đây là một liều thuốc tuyệt vời, nhanh chóng giúp cho cơ thể ấm dần.

– Người bị sỏi mật không nên dùng gừng, bởi tính chất cay nóng của gừng sẽ làm cho các viên sỏi bị mắc kẹt trong túi mật, uống thuốc không thể tiêu hoặc đẩy sỏi ra ngoài được.

– Tốt nhất là không nên kết hợp gừng với các loại thuốc giảm huyết áp, thuốc kích thích hoạt động của cơ tim và chống loạn nhịp tim.

– Người bị huyết áp cao không nên dùng gừng chữa mất ngủ vì gừng làm huyết áp tăng cao hơn rất nhiều, gây nguy hiểm tính mạng.

Nguồn: Tổng hợp