“Đánh bay” căng thẳng thần kinh chỉ bằng những mẹo cực đơn giản

Đừng để căng thẳng thần kinh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Sau đây là những tuyệt chiêu “đánh bay” căng thẳng, lo âu khiến bạn có tinh thần thoải mái, thư giãn.

Căng thẳng thần kinh hay stress là phản ứng của cơ thể khi phải chịu đựng những áp lực hay một yếu tố tác động nào đó khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, lo sợ, chán nản. Căng thẳng lâu ngày có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, thiếu năng lượng. Nghiêm trọng hơn có thể bị trầm cảm và bệnh tim.

Dưới đây chúng tôi đưa ra một số giải pháp giúp bạn cải thiện căng thẳng thần kinh, cân bằng lại cuộc sống thường ngày:

Không nên ôm đồm mọi việc

Nhiều người luôn tự áp đặt cho bản thân phải làm thật nhiều việc để chứng tỏ mình là người có khả năng nhiều hơn người khác. Song việc bạn cứ ôm đồm như vậy chính là tự tạo áp lực, căng thẳng cho bản thân.

Chính vì vậy, nếu bạn là nhân viên hay trình bày với sếp bạn không phải là người duy nhất có thể đảm nhiệm việc này. Còn nếu bạn là sếp hãy chia bớt công việc cho nhân viên, hướng dẫn, tin tưởng họ thay vì nghĩ họ không làm được việc.

Ôm đồm quá nhiều công việc một lúc khiến bạn bị áp lực, mệt mỏi dẫn tới căng thẳng thần kinh

Hít thở sâu

Khi căng thẳng, mệt mỏi cơ thể sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu căng cứng cơ, đau lưng, bụng khó chịu, kiệt sức và những tình trạng bệnh khác. Những dấu hiệu trên báo hiệu cho việc bạn phải nghỉ ngơi để giải tỏa căng thẳng.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng các loại thuốc điều trị, bạn có thể sử dụng phương pháp tư nhiên vô cùng đơn giản là hít thở. Việc hít thở khi gặp căng thẳng sẽ giúp bạn chi phối được tâm trạng, cảm xúc nhiều nhằm đối phó với stress.

Hít thở sâu giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao

Cortisol là một hoóc môn được sản sinh ra trong những lúc bạn bị căng thẳng. Khi bạn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi, sợ hãi, Cortisol sẽ sản sinh làm tăng huyết áp, tăng mức đường huyết và giảm hệ miễn dịch, gây ra nhiều tổn thương tại nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể.

 

Chính vì vậy, khi căng thẳng mệt mỏi giải pháp hữu hiệu nhất bạn có thể thử là tập thể dục. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ nhanh 10 phút với cường độ nhẹ nhàng bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, cải thiện tình trạng căng thẳng hàng ngày.

Tăng cường thể dục, thể thao là một phương pháp cải thiện thần kinh rất tốt

Suy nghĩ tích cực và lạc quan, cười thật nhiều

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” chẳng bao giờ là sai cả. Khi bạn stress trong công việc, gia đình… hãy cố gắng nghĩ đến những điều tích cực trong cuộc sống, những nỗ lực bạn làm suốt thời gian vừa qua vì nó có thể giúp bạn chống lại các tác động tiêu cực của stress.

Có rất nhiều cách đơn giản để thư giãn đầu óc và cơ thể của bạn. Hãy tìm cho mình một phương thức thư giãn riêng hiệu quả nhất. Tất cả chúng ta đều bận rộn với cuộc sống cũng như công việc nhưng biết dành ra vài phút trong ngày cũng đủ để thư giãn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tình thần lạc quan, thoải mái yếu tố rất quan trọng trong việc cải thiện căng thẳng thần kinh

Bổ sung nhiều chất xơ

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ, sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress. Chất xơ giúp hạ lượng đường trong máu, giúp máu lưu thông tốt, nhờ đó bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần nhẹ nhàng thư thái.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ qua các loại rau, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh.

Chất xơ, sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress

Ngủ đều độ và đủ giấc

Giấc ngủ là một hiện tượng mọi ý thức và vận động điều tạm thời ngưng hoạt động, có tim, phổi và một số cơ quan chức năng duy trì sự sống hoạt động nhẹ nhàng. Nếu mất ngủ thì thần kinh chúng ta thường xuyên phải làm việc sinh ra cảm giác bồn chồn, hồi hộp và mất bình tĩnh. Chính vì vậy ngủ đủ giấc chính là cách giảm căng thẳng thần kinh tốt nhất.

Ngủ đủ giấc chính là cách giảm căng thẳng thần kinh tốt nhất

Massage

Masage giúp thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như ngăn chặn sự lo lắng, làm thư giãn các cơ, xoa dịu tinh thần

Masage giúp thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như ngăn chặn sự lo lắng

Mong rằng những giải pháp trên giúp các bạn có thể cải thiện những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống. Chúc mọi người có sức khỏe tốt nhất!

 

BS. Huệ Đức

Tin đừng bỏ lỡ

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi