5 cách để giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả nhất

Không cần những loại thuốc điều trị, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần, giảm căng thẳng thần kinh.

5 cách để giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả nhất

Căng thẳng thần kinh hay stress là một bệnh lý phổ biến thường gặp ở rất nhiều người. Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, con người phải sống, làm việc trong một trường áp lực và quá tải. Cộng thêm những yếu tố bên ngoài tác động đến hệ thần kinh như: ô nhiễm, sự ồn ào,…Vậy làm sao để giảm căng thẳng thần kinh, giúp cân bằng lại cuộc sống?

Thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý

Muốn giải tỏa căng thẳng thần kinh đầu tiên bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bạn nên tuân theo quy tắc ngủ đủ 8 tiếng/ mỗi tối, buổi trưa nên dành 15 phút để nghỉ ngơi, mỗi ngày nên xem một clip hài yêu thích nhằm thư giãn đầu óc, tự tạo niềm vui trong cuộc sống.

Ví dụ, nếu bạn đang ở chốn công sở sau một 1 giờ làm việc mệt mỏi hãy bỏ ra 2 phút để nghe một bản nhạc không lời. Khi ở nhà, thay vì vùi đầu vào điện thoại, máy tính bạn nên dành thời gian trò chuyện cùng cha mẹ, người thân, bạn bè để chia sẻ những khúc mắc trong công việc, cuộc sống.

Thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý cách giảm căng thẳng thần kinh cực hiệu quả

Quan tâm đến dinh dưỡng và vận động

Những buồn phiền trong cuộc sống bạn hãy gạt nó sang một bên để xây dựng một lối sống lành mạnh thông qua việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học như: Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, rượu bia, nước ngọt có gas. Tăng cường ăn rau xanh, những sản phẩm tốt cho não như thịt gà, thịt bò, cá ngừ, uống đủ 2-3 lít nước/ngày.

Đặc biệt, bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày nhằm giúp hỗ trợ tuần hoàn máu lên não, giảm căng thẳng thần kinh, bên cạnh đó mang lại sự dẻo dai cho xương khớp, tăng sức hút dẻo dai cho cơ thể.

Ăn uống lành mạnh, điều độ giúp cuộc sống được cân bằng, xua tan căng thẳng thần kinh

Không phụ thuộc vào thuốc an thần

Khi bị căng thẳng thần kinh, người bệnh thường xuyên tìm đến các loại thuốc an thần để rồi bị phụ thuộc vào thuốc mà không hề hay biết. Thay vì vậy, người bệnh không nên quá lo lắng, hãy nhìn thẳng vào nguyên nhân gây căng thẳng để giải quyết vẫn đề mấu chốt.

Ngoài ra, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững trong hỗ trợ điều trị căng thẳng thần kinh cũng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khi bị căng thẳng thần kinh không nên lạm dụng thuốc an thần

Viết nhật ký

Khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, kiệt quệ, việc ghi lại cảm xúc có thể giúp bạn kiểm soát được mọi thứ và phân tích tình hình tốt hơn. Thậm chí, nó có thể cung cấp cho bạn một hướng đi mới để giải quyết các vấn đề.
Việc đọc lại nhật ký giúp bạn nhận ra những điều bản thân cần phải thay đổi để ngăn chặn kịp thời những căng thẳng gây ảnh hưởng đến bạn trong tương lai.

Hãy viết nhật kí để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống

Xem lại ảnh của bản thân và gia đình

Hãy để ảnh của gia đình bạn bè, ảnh du lịch hay điều bạn quan tâm trong máy tính của mình. Rất có thế những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn nhớ lại hình ảnh vui vẻ hạnh phúc và các chuyện vui và đánh đuổi áp lực khỏi tâm trí bạn.

Xem lại những khoảnh khắc bên gia đình giúp bạn thư giãn, vui vẻ hơn

Trên đây là những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sư hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã theo dõi!

BS. Huệ Đức

Tin đừng bỏ lỡ

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi