Phân tích Mùa xuân nhỏ nhỏ – Thanh Hải

Lắng tai nghe…
Khúc nhạc ngày xuân đang được chào gọi
Dõi đôi mắt nhìn…
Sắc xuân lung linh tràn tràn trề khu đất trời.

Vâng! Xuân về thức tỉnh ngàn cây cối nội đâm chồi nảy lộc. Xuân cho tới còn thức tỉnh mối cung cấp xúc cảm vô vàn của đua nhân. Lắng lòng lại, tao nghe gần đây sắc xuân, tình xuân đang được hòa quấn nhập vũ điệu phó mùa, đang được rộn rực nhập tâm trạng Thanh Hải nhằm “Mùa xuân nho nhỏ” Ra đời. Bài thơ với điều giản dị, tứ thơ thâm thúy lắng tuy nhiên ôm đầy đủ tâm trạng nhân hậu, mộc mạc, thiết tha bổng yêu thương cuộc sống đời thường của phòng thơ.

Bạn đang xem: Phân tích Mùa xuân nhỏ nhỏ – Thanh Hải

Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” được Thanh Hải viết lách nhập mon 11 năm 1980, ngay lập tức bên trên nệm bệnh dịch và chỉ không nhiều lâu sau mon 12 năm 1980, thi sĩ mãi mãi đi ra chuồn. Tại thân thiện ngày đông giá chỉ rét của xứ Huế, đương đầu với biên thuỳ thân thiện sự sinh sống và tử vong tuy nhiên ko thực hiện trái khoáy tim thi sĩ nguội giá thành. trái lại, tâm trạng đua nhân càng nảy nở, bừng mức độ sinh sống nhằm cảm biến thâm thúy về một ngày xuân nồng giá buốt tình người, khiến cho ngòi cây bút nở hoa nhằm một “Mùa xuân nho nhỏ” ấm cúng tâm tình của đua nhân trước vạn vật thiên nhiên, quả đât, cuộc sống đời thường.
Mùa xuân là mùa khởi điểm cho tới 1 năm mới nhất, là mùa muôn hoa đua nở đưa về mùi hương sắc, vị ngọt của mức độ sinh sống, thương yêu, niềm hạnh phúc. Trước vẻ đẹp nhất diệu kỳ của ngày xuân, những đua nhân đều cảm biến vì chưng con cái đôi mắt trìu mến, yêu thương. Mùa xuân xuất hiện với vô vàn sắc color rực rỡ:
“Cỏ xanh rì như sương bến xuân tươi
Lại sở hữu mưa xuân nước vỗ trời.”
(Nguyễn Trãi)

Vũ điệu của ngày xuân vẫn sụp đổ nhập tâm trạng Thanh Hải niềm xúc cảm tăng trào. Thật giản dị, lặng lẽ nhưng mà ngày xuân vẫn hiện nay về tràn trề mức độ sinh sống trào dâng:
“Mọc thân thiện loại sông xanh
Một nhành hoa tím biếc.”

Giản dị nhưng mà váy giá buốt xiết bao! Thanh Hải vẫn khéo lựa chọn cho bản thân một tranh ảnh xuân với màu sắc ấm cúng, nhưng mà nữ tính, lịch sự và trang nhã. Một màu xanh lá cây của loại Hương Giang mênh mông, êm ắng đềm, một color tím biếc của nhành hoa nhỏ nhỏ nhắn. Sự bố trí rất là phẳng phiu hài hòa và hợp lý của tranh ảnh thơ, loại to tát rộng lớn bát ngát ko lấn lướt loại nhỏ nhoi, nhỏ nhắn phỏng. Màu xanh rì của loại sông thực hiện nền cho tới sắc tím của hoa càng nổi trội. Chỉ vài ba đường nét phác hoạ thảo, Thanh Hải vẫn vẽ nên tranh ảnh xuân mộng mơ hài hòa và hợp lý. bằng phẳng giải pháp hòn đảo ngữ “mọc thân thiện loại sông xanh”, người sáng tác vẫn tô đậm hình hình ảnh một nhành hoa tím nhỏ nhắn nhỏ nhưng mà tràn trề mức độ sinh sống mạnh mẽ, vượt qua sự sinh sống nhập ĐK sở hữu phần khó khăn nhằm hòa nằm trong vạn vật thân thiện ngoài hành tinh bát ngát vô vàn. Hình hình ảnh thơ thiệt nhẹ dịu, thanh bay, color hoa tím biếc nhè nhẹ nhàng xuôi loại Hương Giang xanh rì thẳm thiệt mộng mơ thắm thiết, hấp dẫn cho tới kỳ lạ thường! Một color tím thủy cộng đồng đặc thù của quả đât xứ Huế ảo tưởng, trầm tư, cổ kính.

Trong không khí yên bình của ngày xuân bị khuấy động vì chưng tiếng động vang dội lênh láng trìu mến hóa học chứa chấp thú vui rộn rã:
“Ơi! Con chim chiền chiện
Hót chi nhưng mà vang trời.”

Mùa xuân không chỉ là với sắc color hài hòa và hợp lý nhưng mà tranh ảnh xuân ấy bỗng nhiên sôi động hẳn lên với giờ chim hót vang trời mừng đón ngày mới nhất. Không gian giảo vui tươi ấy thực hiện xao động cho tới tâm trạng nhạy bén của đua nhân. Thanh Hải đang được lắng tai nghe giờ chim chiền chiện cao vút nhập ko trung. Tác fake đặt điều kể từ “Ơi” nhập câu thơ như 1 điều thốt lên sửng sốt yêu thích, như 1 nốt nhạc vang dội nhập phiên bản ngôi trường ca ngày xuân vô vàn. Tiếng chim hót như sụp đổ nhập tâm trạng thi sĩ một niềm trìu cảm. Tâm hồn thi sĩ đang được tràn ngập thú vui nhằm ngôn kể từ thốt lên “hót chi mà” như 1 điều trách móc yêu thương lênh láng yêu thương. Tiếng chim chiền chiện hát vang dội nhập trẻo cao vút như nốt thăng rộn ràng tấp nập của ngày xuân. Tiếng hát ấy cứ kéo dãn dài, ngân nga rồi phủ rộng hòa quấn nhập khung trời xuân kèm cặp không khí bừng sáng sủa, rộn rã. Trong loại xúc cảm tuôn trào trước ngày xuân, Thanh Hải như cảm biến được khá thở nồng giá buốt của ngày xuân, mùi vị và ngọt ngào của ngày xuân, sắc xuân tình xuân chan chứa:
“Từng giọt lung linh rơi
Tôi trả tay tôi hứng.”

Nhà thơ chào đón ngày xuân vì chưng cảm giác của mắt, thính giác và cả xúc giác. Nhà thơ trả tay hứng lấy từng giọt gì đang được lung linh rơi? Giọt sương chăng? Hay giọt nắng? Hay những giọt tiếng động của giờ chim? Mà bại đó là những giọt ngày xuân, giọt niềm hạnh phúc của tình đời như đượm thắm cả khu đất trời, hòa nguyện nhập tâm trạng đua sĩ. Thanh Hải xòe bàn tay bản thân đi ra nhằm cảm biến những mùi vị và ngọt ngào của ngày xuân vì chưng thái chừng trân trọng, nâng niu áp nhập trái khoáy tim bản thân. Tác fake vẫn rõ ràng hóa từng giọt ngày xuân như chan hòa nhập lòng khu đất u nhằm muôn hoa phô sắc thắm nhằm mức độ sinh sống tăng trào, chú tâm hồn quả đât tràn ngập thú vui.

Trong vũ điệu của ngày xuân, tao không chỉ là thấy được vẻ đẹp nhất hấp dẫn của ngày xuân vạn vật thiên nhiên nhưng mà quả đât phát hiện ngày xuân tươi trẻ, sôi sục của quả đât Thanh Hải thể hiện nhì hình hình ảnh rõ ràng, vượt trội của tổ quốc này là người quân và người nông dân:
“Mùa xuân người thế súng
Lộc giắt lênh láng xung quanh lưng
Mùa xuân người đi ra đồng
Lộc trải lâu năm nương mạ.”

Hình hình ảnh lộc non là hình tượng cho tới mức độ sinh sống mới nhất vượt qua. Lộc của quân là cành lá ngụy trang. Những cành lá ngụy trang trở thành lộc đầu mùa được mang lại theo dõi từng bước đi người quân. Lộc nhưng mà người chiến sỹ mang lại cho tới tất cả chúng ta là xương huyết nhưng mà những anh sụp đổ xuống, là sức lực lao động bảo đảm ngày xuân thanh thản của dân tộc bản địa, gieo niềm sung sướng cho tới từng căn nhà. Người quân đặc trưng cho tới những quả đât bảo đảm Tổ quốc và người dân cày là những quả đât vượt trội nhập việc làm xây cất tổ quốc. bằng phẳng kiểu dáng sóng song hài hòa và hợp lý, dư âm câu thơ trở thành uyển chuyển, phẳng phiu. Từ bàn tay người dân cày “lộc trải lâu năm nương mạ”. Án Thư tay của “người đi ra đồng” điểm tô cho tới ngày xuân tổ quốc. Đôi bàn tay kì lạ của những người dân họa sỹ ấy vẫn vẽ nên những màu xanh của niềm tin cậy, hy vọng lên tổ quốc. Cũng như người thế súng, lộc của những người đi ra đồng mang lại cũng xứng đáng trân trọng biết bao. Lộc nhưng mà người dân cày tặng là các giọt mồ hôi, là chén cơm gạo, là cơm trắng no áo giá buốt. Người thế súng, người đi ra đồng là hình hình ảnh đặc biệt vượt trội cho tới những quả đât góp phần, góp sức cả thân thiện bản thân nhằm tạo sự ngày xuân Tổ quốc.

Giai điệu rộn ràng tấp nập của ngày xuân, nhịp sinh sống quả đât dường như tất bật rộng lớn, xốn xang hơn:
“Tất cả như hối hận hả
Tất cả như xốn xang.”

Tâm hồn quả đât hòa quấn nhập vạn vật thiên nhiên, hòa quấn nhập nhạc điệu ngày xuân. Điệp kể từ “tất cả” như nhấn mạnh vấn đề tiết điệu cuộc sống đời thường, ngày xuân. Lời thơ thể hiện nay niềm hoan hỉ, lúc lắc động nhập tâm trạng người sáng tác. Các cặp kể từ láy “hối hả”, “xôn xao” vừa phải sexy nóng bỏng vừa phải khêu hình, tiết điệu khẩn trương, phấn khởi, rộn rịp, tưng bừng khơi khêu thú vui náo động trong thâm tâm người.

Âm hưởng trọn của ngày xuân tràn tràn trề vạn vật thiên nhiên, hòa nhập tâm trạng quả đât những niềm lúc lắc động. Bất giác Thanh Hải động lòng nghĩ về cho tới quê nhà tổ quốc, dư âm câu thơ bỗng nhiên trầm buồn, thâm thúy lắng:
“Đất nước tư ngàn năm
Vất vả và gian giảo lao
Đất nước như vì thế sao
Cứ tăng trưởng phía đằng trước.”

Trong nhạc điệu trầm lắng suy tư, câu thơ như trả tao quay trở lại với vượt lên khứ tư ngàn năm lịch sử vẻ vang. Trải lâu năm trong cả chiều lâu năm lịch sử vẻ vang dựng nước, lưu nước lại, Tổ quốc tao vẫn trải qua loa bao dịch chuyển, thăng trầm. Ngày kể từ buổi đầu dựng nước, dựng nước vẫn đứng trước nguy hại xâm lăng của quân địch. Câu chuyện đem sắc tố huyền sử về Thánh Gióng, cậu nhỏ nhắn tía tuổi hạc làng mạc Phù Đổng chứa chấp lời nói trước tiên là lời nói yêu thương nước. Một ngàn năm quân lính cho tới phong con kiến phương Bắc lênh láng nhức thương, tủi nhục, những hình hình ảnh của những người dân phụ nữ giới trung kiên “chỉ mong muốn cưỡi cơn dông mạnh, giẫm luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển khơi Đông, lấy lại giang đập, dựng nền song lập, tháo dỡ ách quân lính, chứ không cần Chịu đựng khom sườn lưng thực hiện tì thiếp cho tới người”. Năm 938, với thắng lợi oanh liệt của Ngô Quyền bên trên sông Bạch Đằng vẫn ngỏ đi ra một kỉ nguyên vẹn mới nhất của song lập tự động căn nhà. Những vần thơ bỗng nhiên trầm lắng suy tư như khêu ghi nhớ về 1 thời kỳ nhức thương nhưng mà dũng cảm. Trong thời kỳ ấy sinh ra đi ra những người dân con cái trưởng thành và cứng cáp kể từ khu đất u lênh láng hiểm nguy, vất vả tuy nhiên luôn luôn giành chiến thắng:
“Đất nghèo khó nuôi những anh hùng
Chìm nhập huyết chảy lại vùng đứng lên.”
(Nguyễn Đình Thi)

Đã qua loa bao cuộc dịch chuyển của lịch sử vẻ vang, tổ quốc, quả đât VN vẫn quyết tâm dũng cảm, hiên ngang vượt lên những thách thức lênh láng gay cấn, khốc liệt. Từ “cứ” vang lên như 1 điều khẳng khái hùng hồn, một niềm tin cậy bất tử của Thanh Hải về sau này tổ quốc đẹp nhất lung linh, lấp lánh lung linh giống như các vì thế sao bên trên khung trời Tổ quốc. Đó là cơ hội đối chiếu thiệt độc đáo và khác biệt và mới nhất kỳ lạ, là mức độ liên tưởng vừa phải một cách thực tế vừa phải thắm thiết như khơi khêu trong thâm tâm người hiểu một hình hình ảnh đẹp nhất về thương yêu quê nhà tổ quốc.

Trong xúc cảm về ngày xuân đang được tăng trào thi sĩ bỗng nhiên mong muốn hóa thân:
“Ta thực hiện con cái chim hót
Ta thực hiện một cành hoa
Ta nhập nhập hòa ca
Một nốt trầm xao xuyến.”

Xem thêm: Ai Sẽ Bên Em - Đinh Tùng Huy - NhacCuaTui

Cái nhạc điệu nhè nhẹ nhàng, du dương, êm ả, và ngọt ngào của những thanh vì chưng tiếp tục, những luyến láy, điệp ngữ “ta làm…, tao làm…, tao nhập” cứ xốn xang, réo rắt mãi trong thâm tâm người hiểu, dường như tao được phiêu theo dõi ước mơ của người sáng tác. Các động kể từ “làm”, “nhập” thể hiện nay một sự hóa thân thiện kì lạ. Cái “ta” lúc này không hề riêng rẽ là loại tao của người sáng tác nhưng mà nó vẫn hòa nhập, đồng bộ với loại tao của toàn bộ quý khách. Các hình hình ảnh “con chim hót”, “một cành hoa”, “một nốt trầm xao xuyến” đem ý nghĩa sâu sắc biểu lộ một lẽ sinh sống, niềm tâm niệm của Thanh Hải so với Tổ quốc, Nhân dân. Nhà phê bình văn học tập Hoài Thanh – Hoài Chân từng nhận xét: “Mỗi bài bác thơ hoặc là 1 cửa nhà ngỏ cho tới tôi chuồn nhập tâm hồn” (Thi nhân Việt Nam). Vâng! Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải vẫn xuất hiện cho tới toàn bộ tất cả chúng ta cảm biến một trái khoáy tim nhã nhặn mộc mạc, nhân hậu, tình thực của phòng thơ. Không ước mơ cao xa thẳm, Thanh Hải chỉ nhỏ nhẹ nhàng van thực hiện một giờ chim hót chung giờ ca vui tươi nhập nhạc điệu rộn ràng tấp nập của ngày xuân, một cánh hoa nhỏ nhỏ nhắn thân thiện rừng hoa muôn nghìn sắc thắm của dân tộc bản địa. Thanh Hải vẫn khéo mượn vẻ đẹp nhất thuần khiết của vạn vật thiên nhiên, cuộc sống nhằm thể hiện nay niềm mơ ước thiết tha bổng được sinh sống tiện ích, mang đến mùi hương sắc, thú vui điểm tô cho tới ngày xuân tổ quốc. Khát vọng sinh sống là đầy đủ đời hiến dưng của Thanh Hải cũng bắt gặp được đường nét đồng bộ nhập tâm trạng những thi sĩ khác:
“Nếu là con cái chim, cái lá
Thì con cái chim nên hót, cái lá nên xanh
Lẽ này vay mượn nhưng mà không tồn tại trả
Sống là đâu phải nhận riêng rẽ bản thân.”
(Tố Hữu)

Nhà thơ cũng có thể có ước mơ nguyện sinh sống là nên cho tới, nên góp sức. Đó là ý niệm sinh sống đẹp nhất trúng đắn. Say nhập vũ khúc ngày xuân, khúc nhạc lòng Thanh Hải cứ ngân lên như cây đàn muôn điệu. Đọc cực thơ tao mới nhất cảm biến được thương yêu vạn vật thiên nhiên, cuộc sống đời thường và khát vọng cháy phỏng góp sức cho tới đời. Trong phiên bản hòa ca trầm bổng của ngày xuân, Thanh Hải chỉ muốn được tạo một và có một “nốt trầm xao xuyến”. Một nốt trầm ấy lặng lẽ, giản dị, nhỏ nhẹ nhàng tuy nhiên lại luôn luôn phải có nhập phiên bản phó hưởng trọn ngày xuân. Cái tiếng động trầm lắng của nốt trầm nhập phiên bản hòa ca càng thực hiện gia tăng mức độ sexy nóng bỏng nhập nhạc điệu gọi mùa “Em ơi! Mùa xuân cho tới rồi đó!”. Cảm hứng ấy càng thêm thắt mạnh mẽ Lúc tao dìm khẽ những vần thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải. Âm hưởng trọn của nốt trầm ấy cứ mãi du dương nhằm lại dư vang và ngọt ngào trong thâm tâm người sau những nốt thăng cao vút, rộn ràng tấp nập của cuộc sống. Thật khiêm nhượng thi sĩ nguyện được hóa thân thiện trở thành “nốt trầm xao xuyến” nhằm nhập nhập khúc ca giờ hát của cuộc sống một cơ hội lặng lẽ, lặng lẽ, mong muốn rước tài năng, mức độ lực nho nhỏ của tôi nhằm thêm phần cho việc nghiệp xây cất độc lập, thay đổi của tổ quốc.

Tất cả khát vọng như lắng lại nhập tâm trạng thi sĩ như 1 niềm cảm xúc:
“Một ngày xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dưng cho tới đời.”

Mùa xuân là định nghĩa trừu tượng chỉ thời hạn. Thanh Hải vẫn rõ ràng hình hình ảnh “nho nhỏ” thể hiện nay một tâm trạng mộc mạc, lặng lẽ góp sức. Lặng lẽ thôi nhưng mà sao đẹp nhất biết bao, dạt dào như sóng triều dưng. Trong điều tự động tình của người sáng tác thực hiện tất cả chúng ta liên tưởng cho tới những quả đât nhập “Lặng lẽ SaPa” của Nguyễn Thành Long, người chiến sỹ của Lê Anh Xuân nhập “Dáng đứng Việt Nam”:
“Từ tư thế đứng của anh ý thân thiện đường sân bay Tân Sơn Nhất
Tổ quốc cất cánh lên chén ngát ngày xuân.”
(Lê Anh Xuân)

Lật tiếp những loại thơ của Thanh Hải, tao lại liên tưởng cho tới những chiến sỹ, những cô nàng thanh niên xung phong vẫn miệt chuốt, lặng lẽ góp sức cả tuổi hạc xuân bầy phới tươi tỉnh đẹp nhất cho tới Tổ quốc:
“Em vẫn lấy thương yêu Tổ quốc thắp lên ngọn lửa
Đánh lạc phía oán hứng lấy luồng bom.”
(Lâm Thị Mỹ Dạ)

Trong nhì cuộc kháng chiến vĩ đại bảo đảm Tổ quốc, góp sức luôn luôn là khát vọng cháy phỏng ngày tối túc trực nhập tâm trạng Thanh Hải. Trở về với loại chảy lịch sử vẻ vang từ thời điểm cách đây sáu trăm năm, Nguyễn Trãi vẫn xác minh tấm lòng trung hiếu Fe son với khu đất nước:
“Bui sở hữu một lòng trung láo nháo hiếu
Mài chăng khuyết, nhuộm chăng đen giòn.”
(Thuật hứng XXIV)

Thanh Hải ngay lập tức bên trên nệm bệnh dịch nhập ĐK khó khăn vẫn xác minh khát vọng góp sức đầy đủ cả cuộc sống cho tới Tổ quốc:
“Dù là tuổi hạc nhì mươi
Dù là lúc tóc bạc.”

Điệp ngữ “dù là” thể hiện nay một chân lý, một độ quý hiếm sinh sống, góp sức đầy đủ đời bản thân. Câu thơ đem dư âm mạnh mẽ và tự tin, khẳng khái như điều nguyện cầu thành ý nhất của Thanh Hải trước khi đi ra chuồn. Lời tâm nguyện ấy thiệt thủy cộng đồng, son Fe vững chắc. Ngay nhập tuổi hạc xanh rì tràn trề mức độ sinh sống hoặc Lúc vẫn về già nua, ngọn lửa năng nổ vẫn ko khi nào lịm tắt. Thanh Hải chỉ van thực hiện một ngày xuân nho nhỏ nhập sản phẩm triệu ngày xuân nho nhỏ không giống sẽ được trong cả đời thêm phần cho tới “Tổ quốc cất cánh lên chén ngát mùa xuân” (Lê Anh Xuân)

Khổ thơ cuối vẫn kết thúc giục bài bác thơ nhập âm điệu nhẹ dịu dịu dàng như giọng hò xứ Huế:
“Mùa xuân tao van hát
Câu Nam ai, Nam bình
Nước non ngàn dặm mình
Nước non ngàn dặm tình
Nhịp phách chi phí khu đất Huế.”

Vẫn trái khoáy tim dào dạt yêu thương quê nhà, Thanh Hải lựa chọn khúc hát thân thiện ngày xuân. Giai điệu êm ả Nam ai, Nam bình, thiết tha bổng hiền đức hòa như quả đât VN. Dù phía trên mảnh đất nền “nước non ngàn dặm” hoặc ở bất đâu cũng đẹp nhất, cũng nối sát với tình thương con cái người:
“Khi tao ở đơn thuần điểm khu đất ở
Khi tao chuồn khu đất vẫn hóa tâm trạng.”
(Chế Lan Viên)

Thanh Hải với niềm tin cậy yêu thương trìu mến quê nhà, thi sĩ rất là khôn khéo Lúc lựa chọn loại sông, sắc color, tiếng động, điệu hát đều gắn chặt với quê nhà và nhường nhịn như thi sĩ mong muốn ôm đầy đủ toàn bộ hình hình ảnh ấy trước lúc về cõi vĩnh hằng. bằng phẳng điệp ngữ “nước non ngàn dặm” phối kết hợp gieo vần vì chưng “bình, bản thân, tình” vẫn tạo nên dư âm bài bác thơ nhẹ dịu như câu hò xứ Huế cứ ngân lâu năm mãi đi ra rồi và ngọt ngào lại trong thâm tâm tất cả chúng ta những xúc cảm tình thực, ru hồn người hiểu bên trên con cái đò xứ Huế dịu dàng trôi nhẹ nhàng bên trên sông Hương rồi khép lại nhập ân hưởng trọn rộn rã, xao động của “nhịp phách tiền” lênh láng xao xuyến.

Trang sách vẫn khép lại tuy nhiên dư vang của chính nó vẫn còn đó ứ mãi như khơi khêu trong thâm tâm tất cả chúng ta về một tình thương cao đẹp nhất của quả đât. Chính thương yêu vạn vật thiên nhiên, khát vọng hiến dâng của Thanh Hải thực hiện xao xuyến lúc lắc động biết bao trái khoáy tim người hiểu. Bài thơ cứ nhẹ dịu, ngấm thía ngẫu nhiên chuồn nhập lòng người như 1 bài học kinh nghiệm thâm thúy về lẽ sinh sống đẹp nhất, cơ hội xử sự lênh láng nhân bản, tấm gương hùng vĩ nhập sáng sủa của Thanh Hải thực hiện tao trân trọng, khâm phục và tự động ngẫm nên sinh sống sao cho tới xứng danh với Tổ quốc, Nhân dân.

Xem thêm: Trò chơi miễn phí hàng đầu



| BÀI VIẾT CỦA Đào Thị Kim Ngân
(Cựu học viên trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám, học viên đảm bảo chất lượng văn trở thành phố)❤️

Tham khảo những bài bác văn kiểu mẫu nâng lên bên trên thường xuyên mục: https://benhhocmatngu.vn/van-mau/nang-cao/

Đón coi những nội dung bài viết tiên tiến nhất bên trên fanpage facebook FB Thích Văn Học